本土化、了解越南的人才和選幹部、用人才的方法TÌM HIỂU VÀ SỬ DỤNG NHÂN TÀI VIỆT NAM - 越南求職徵才服務 việc làm tiếng Trung - 越南工作/求职/職缺,馬上猎聘/招聘人才

Post Top Ad

thenewjobtimes@gmail.com

2022年2月22日星期二

本土化、了解越南的人才和選幹部、用人才的方法TÌM HIỂU VÀ SỬ DỤNG NHÂN TÀI VIỆT NAM

 Nhân tài là tài nguyên quan trọng nhất của mỗi Doanh nghiệp, đặc biệt là nhân tài tại địa phương. Một trong những vấn đề đau đầu nhất hiện nay của các Doanh nghiệp chính là việc chọn và sử dụng nhân tài tại địa phương.

人才是企業最重要的資源,特別是本土人才。選人才和培養當地人才 也就是在越南這邊開公司的外資企業最頭痛的問題之一。

Chúng ta đều hiểu rằng việc sử dụng nhân tài ngay tại địa phương chính là phương pháp quản lý tốt nhất. Bởi chỉ có người bản địa mới có thê nắm bắt tâm lý, hiểu rõ suy nghĩ của Công nhân viên, và quan trọng hơn nữa đó chính là mức lương để chi trả cho họ sẽ thấp hơn nhiều so với quản lý người nước ngoài. Sẽ không phải chi trả thêm các phúc lợi , đãi ngộ khác như : phép về nước thăm nhà , chi phí đi đường, vé máy bay về nước thăm nhà..vv. Cho nên, hôm nay tôi sẽ phân tích chi tiết và đưa ra đề xuất hợp lý cụ thể cho quý vị.

我們都明白,使用本地人才是最合理的管理方法。 因為只有當地人才能了解員工的情緒、想法等。。更重要的就是福利待遇的,本土人才的薪資當然沒有外經部高。 還不需承擔其他的費用,例如:探親假、探親假機票、路程費等       。所以,今天我就詳細  分析和給各位提出合理化建議。


I. 4 tuýp người thường được chọn   常被選中的4種人才:

1. Tự tin, làm việc độc lập, làm theo ý mình 自信、能獨、 隨心所欲
2.Chấp hành, nghe lời, sợ đắc tội người khác 執行、通話、怕得罪別人
3.  Năng lực xuất chúng , biết quản lý người, làm việc có hiệu suất nhưng  tư lợi
能力超群、會管人、工作有效率,但謀取私利 (和珅 )
4。Thành thạo ngoại ngữ 語言精通    

II. Phân tích  分析:

Bây giờ   , chúng ta cùng nhau tiến hành phân tích 4 tuýp người trên để xem làm cách nào dùng người hợp lý. Điều cần lưu ý ở đây là tư tưởng của mỗi người chứ không phải rào cản ngôn ngữ nên rất dễ đánh giá sai lầm.
現在,我們就進行分析 上述的那4種人 ,看看怎麼用人才合理。重點就是思想而不是語言的問題,請各位注意。
Bốn tuýp người nêu trên đều có ưu điểm vượt trội và dĩ nhiên có cả nhược điểm. Nhưng khi chọn người thì chúng ta thường hay bị ưu điểm của họ làm cho ngộ nhận.
上述的那4種人都有優點和缺點,但是我們在選人的時候會很容易被他們的優點使誤解了.
- Tuýp người thứ nhất có ưu điểm là Tự tin, làm việc độc lập, nhưng nhược điểm là hay tự làm theo ý mình. Thường xuyên tiền trảm hậu tấu và đặc biệt là rất cố chấp, luôn cho mình là đúng. Tuýp người này thường không kiểm soát được cảm xúc, nếu cấp trên không nắm bắt được thì sẽ xảy ra vấn đề nghiêm trọng. 
 第一種人的優點是:自信、能獨。缺點就是: 隨心所欲、先斬後奏、固執、總認為自己是對的。這種人不能控制情緒,如果上級不了解他的情緒就很容易出事。
- Tuýp người thứ hai rất nghe lời, làm việc chăm chỉ , nhưng có nhược điểm là không quản lý được người. Khi tuýp người này làm quản lý thì nói nhân viên sẽ không nghe theo, sẽ xảy ra tình trạng sắp xếp công việc nhưng người khác không làm. Không dẫn dắt được đội nhóm của mình đạt hiệu suất cao, dẫn đến trạng thái làm việc ì ạch, môi trường công việc không có sự chủ động.
 第二種人會很聽話、認真工作,但缺點就是:沒有管理能力、如果當管理電話就管不住人,沒法安排事情給下級員工去做。不能帶團隊,導致工作效率低,工作沒有主動的狀態。
- Tuýp người thứ 3 thì đương nhiên là cực kỳ nguy hiểm, nhưng vấn đề ở đây là họ rất giỏi. Có không ít lãnh đạo đã chọn nhầm tuýp người này để rồi phải đau đầu nhức óc nghĩ cách xử lý
 第三種人當然是非常危險,但問題是這種人很厲害。實際上很多領導都被這種人騙到,發現後會很頭痛的想法處理。
-Tuýp người thứ 4 có lẽ là tuýp người mà rất dễ được chọn để đào tạo lên vị trí quản lý, nhưng xin quý vị hãy lưu ý : Ngôn ngữ chỉ là phương tiện giao tiếp, là thành tựu nhỏ của sự học tập chăm chỉ hoặc do thiên phú . Ngôn ngữ không thể phản ánh được tư tưởng, năng lực quản lý của một nhân tài. Tuyệt đối không nên bỏ qua bước đánh giá tố chất trong chọn người.
 第四種人可能是很容易被選中。但請注意:語言只是一種工具,勤奮學習的小成就或者天賦而已。 語言不能反映一個人才的思想和管理能力。在選人時候絕對不能逃過素質評價這一步.




III. Kết luận 總結

Trên thực tế, nhân tài có đủ các tố chất quản lý lại ít được chọn, vì họ bị nhóm người kể trên giành lấy mất cơ hội thăng tiến. Nhưng người chịu thiệt thòi nhất lại chính là Doanh nghiệp, chọn sai người nên không giữ được nhân tài thực sự. Có không ít Nhà đầu tư nước ngoài đến Việt nam nhưng lại không chọn được đội ngũ quản lý người Việt cho mình, không thể sử dụng người tại địa phương để quản lý. Nhưng các Doanh nghiệp của Mỹ, Nhật, Anh, Đức khi đến Việt nam thì lại làm rất tốt mảng chọn và đào tạo nhân tài này. Họ sử dụng cả Tổng giám đốc, Phó tổng, Giám đốc cấp cao người Việt để quản lý, vận hành Doanh nghiệp của mình. Vì thế, việc chọn người để bồi dưỡng , đào tạo là việc làm quan trọng.

實際上,擁有管理素質的人都沒有被選到,因為擁有管理素質的人才都被上述的那些人搶了機會。但受害最深的是企業,選錯了人,留不住真正的人才.有很多外資企業來到越南這邊建廠,但不能推動本土化,最大的原因就是選錯人,而不是越南這邊沒有人才。但是美國、日本、英國和德國的公司投資到越南時,他們在人才選拔和培訓方面做的非常好。 他們公司裡面的主要管理層都是越南人(例如:總經理、副總、高級經理 )。 因此,選人是一項重要的工作。


加我好友、了解越南 。 Line ID : liaojieyuenan 微信號: peijiahe798 https://www.youtube.com/watch?v=PFeroo2-350&t=712s

没有评论:

发表评论

Post Top Ad