HÃY SỐNG LẠC QUAN TRÊN THỰC TẠI BẠN NHÉ - 越南求職徵才服務 việc làm tiếng Trung - 越南工作/求职/職缺,馬上猎聘/招聘人才

Post Top Ad

thenewjobtimes@gmail.com

2021年8月3日星期二

HÃY SỐNG LẠC QUAN TRÊN THỰC TẠI BẠN NHÉ

 Chắc bạn cũng từng nghe qua câu chuyện kể về việc loài quỷ đã dấu đi hạnh phúc của con người trong chính họ. Mỗi chúng ta luôn mải miết đi tìm cái hạnh phúc đó mà quên rằng nó luôn ở trong mỗi chúng ta. Nhẹ nhàng hơn một chút, bao dung hơn một chút ta sẽ thấy được niềm vui trong cuộc sống.







Khi còn nhỏ, vì hoàn cảnh gia đình nên tôi được gửi vào sống tại Chùa làm chú tiểu và học văn hoá. Thời điểm đó tôi mới tròn 12 tuổi, còn là một cậu bé nhút nhát và hay tủi thân. Thời gian sống tại Chùa, tôi được các Sư thầy tận tình chỉ dạy nhiều thứ.Tôi được các Sư thầy dạy về đạo lý làm người, giảng giải những điều hay lẽ phải mà ở Trường học tôi cũng chưa được học cặn kẽ đến vậy. Tôi được Thầy giảng về những văn chương sâu sắc như : Tam tự kinh, Đạo đức kinh , dòng chảy của lịch sử và cả nguồn gốc của các tín ngưỡng.


Nhưng với suy nghĩ non nớt khi đó, tôi luôn cho rằng mình đang bị cầm tù , đang sống như một học sinh cá biệt. Tôi vẫn học những đạo lý đó nhưng chưa thực sự hiểu hết về nó.


Mãi đến khi tôi bước chân ra đời, sau những lần vấp ngã , tôi mới chợt nhận ra rằng những đạo lý mà mình từng học chính là điều trân quý thực sự.
Thầy tôi đã từng nói, cuộc sống vốn dĩ vô thường, mọi thứ luôn biến đổi ,chẳng có gì là trường tồn mãi mãi. Những trải nghiệm hôm nay của mỗi chúng ta rồi cũng sẽ trở thành quá khứ của ngày mai. Mỗi chúng ta đều có chung những hỉ, nộ , ái, ố đời thường trong từng hoàn cảnh. Khi ta vui, luôn vui hết mình, nhưng khi ta buồn thì nỗi buồn cứ luôn đeo bám. Nỗi buồn luôn nhiều hơn niềm vui, nỗi buồn luôn làm ta nhụt chí, lo sợ. Đó chính là cuộc sống. Nếu ai đó nói rằng họ không biết buồn, họ có thể vượt qua tất cả thì chắc chắn rằng họ đang nói dối một nửa. Nỗi buồn chưa hẳn đã là tồi tệ nhất, vì buồn phiền sẽ tạo ra áp lực , có áp lực mới có động lực.


 Bạn biết đấy, vui vẻ đến đâu hay đau buồn bất công đến mấy thì nó vẫn là ký ức. Tương lai sáng lạn hay u tối khó khăn thì nó vẫn chưa đến. Từng khoảnh khắc bạn đang trải nghiệm chính là thực tại, và nó sẽ trở thành quá khứ của ngày mai. Bạn phải chấp nhận : quá khứ đã đi qua, tương lai sẽ trong tầm tay bạn nếu bạn đúng đắn ngay từ hôm nay. Nhưng trước khi bạn làm gì đó, hãy nhìn lại cuộc sống một lần, bằng cái nhìn thực tế nhất. Đừng tự trách những sai lầm trong quá khứ hay ngạo nghễ với ký ức huy hoàng, mà hãy xem đó như một bài học trong cuộc sống này.Thành công hay thất bại cũng chỉ là một trang trong cuốn truyện viết riêng về cuộc đời bạn mà thôi. Bạn sẽ không quên nó, nhưng cuộc sống vẫn tiếp diễn. Và bạn phải ở ngay thực tại để xây dựng cho tương lai, bằng hành động cụ thể trong từng giai đoạn cuộc đời.


Sống lành mạnh, lạc quan chính là sự giàu có trong tâm hồn mà mọi người đều mong muốn.Bạn có thể bỏ ra một chút thời gian để thiền định mỗi ngày. Đừng vội nghĩ việc thiền định là để đạt được thông linh hay gì đấy tương tự mà hãy đơn giản hiểu rằng nó là biện pháp thư giãn tốt cho sức khỏe. Bỏ ra khoảng 5 phút mỗi ngày để thiền định sẽ giúp bạn thư thái , tinh thần phấn chấn sau một thời gian. Có rất nhiều tỷ phú trên thế giới cũng áp dụng phương pháp thiền định để cân bằng tâm lý, giải tỏa áp lực. Bạn chỉ cần ngồi xếp bằng, chân phải đặt lên chân trái, tay phải đặt lên tay trái, nhắm mắt hít thở sâu , sau đó thở ra từ từ, tĩnh tâm đừng suy nghĩ mông lung mà hãy chú ý vào nhịp thở.Điều quan trọng hơn cả vật chất trong cuộc sống này chính là sức khỏe và sự an nhiên. Cứ sống với lo âu áp lực mà không có biện pháp khoa học để cân bằng cuộc sống thì rất dễ rơi vào bế tắc. Mà tâm lý không ổn định thì cho cho dù bạn có may mắn thành công đi chăng nữa cũng chẳng thể có được niềm vui lâu dài.

Hãy đối mặt với khó khăn và tìm cách để giải quyết vấn đề khi gặp trở ngại, khó khăn là thử thách để giúp bạn mạnh mẽ hơn .Đạo đức kinh của Lão tử đã nêu rõ về cách nhìn nhận, như một định nghĩa hoàn toàn thuyết phục về vạn vật. Cụ thể, Lão tử cho rằng trời đất vốn bất nhân, không có tình thương của con người, không thiên vị với một ai, cứ thản nhiên đối với vạn vật.Nhưng con người thì lại cho rằng cần có trời xanh phù hộ, tạo hóa an bài.Nên vẫn con người ở bất kỳ nơi đâu và bất kỳ thời đại nào vẫn luôn trách cứ tạo hóa. Nếu để ý bạn sẽ thấy, những người hay trách móc thường là những người thất bại, thất bại từ chính trong suy nghĩ. Có thể xã hội ta đang sống vẫn còn tồn tại cái xấu, cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn cho chúng ta. Nhưng cái tốt và thành công vẫn luôn chào đón những người tốt và tích cực, sống có lý tưởng.

Khi bạn có sự thư thái, lạc quan thì cách nhìn nhận vấn đề của bạn sẽ không bị giới hạn trong chính bạn. Cái bạn có khi đó mới chính là lòng kiên định.



Cuộc sống này như một bản nhạc giao hưởng của Beethoven với đầy đủ những cung bậc cảm xúc. Có những giây phút thăng hoa trong hoan hỉ, có những khoảnh khắc khiến lòng ta chùng xuống, cũng có những đớn đau như cướp đi tất cả, để rồi ta lại trở thành cát bụi. Hãy trải nghiệm từng khoảnh khắc trong cuộc sống này vì sẽ chẳng có ai có thể tắm hai lần trên cùng một dòng sông cả. Chúc bạn luôn hoan hỉ!!!



没有评论:

发表评论

Post Top Ad