DU LỊCH TỰ TÚC TẠI ĐÀ LẠT - HÃY ĐẾN CÙNG AI ĐÓ , VIẾT NÊN THIÊN TÌNH SỬ CỦA BẠN - 越南求職徵才服務 việc làm tiếng Trung - 越南工作/求职/職缺,馬上猎聘/招聘人才

Post Top Ad

thenewjobtimes@gmail.com

2021年12月3日星期五

DU LỊCH TỰ TÚC TẠI ĐÀ LẠT - HÃY ĐẾN CÙNG AI ĐÓ , VIẾT NÊN THIÊN TÌNH SỬ CỦA BẠN

 


  

Đà Lạt luôn là điểm đến tuyệt vời cho các cặp đôi yêu nhau và những gia đình muốn hâm nóng lại tình cảm. Với không khí se lạnh cùng cảnh đẹp nên thơ , kéo người ta lại gần nhau hơn giữa dòng đời tấp nập. Nếu chưa từng đi Đà lạt, chúng ta rất khó để có những trải nghiệm trọn vẹn bởi lần đầu bỡ ngỡ. Bài viết hôm nay, mình xin được chia sẻ những điểm đến lý tưởng , những món ngon tại Đà lạt để cả nhà cùng trải nghiệm. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong chuyến nghỉ dưỡng nồng nàn này.



Để có được một trải nghiệm tuyệt vời, thơ mộng ngay từ hành trình đến, chúng ta nên xuất phát vào thời điểm sáng sớm (cung đường từ TP Hồ Chí Minh hoặc Bình Dương, Đồng nai..) Nên xuất phát từ lúc 2h sáng để kịp ngắm bình minh trên đèo bảo lộc. Ngắm những áng mây bay vô ưu trên bầu trời Bảo lộc và những giọt sương sớm mai trong tự nhiên thuần khiết. Tại đây, chúng ta có thể gạt bỏ hết những ưu tư đời thường và an nhiên trong thực tại.




Nhân tiện, hãy thắp nén nhang để tưởng nhớ các Liệt sĩ đã nằm xuống cho trận chiến ác liệt , giành lấy độc lập cho chúng ta tại Bia tưởng niệm trên đèo.




Tiếp đến, chúng ta tiến thẳng vào TP . Bảo lộc để dùng bữa sáng và thưởng thức ly cafe của phố núi (995 QL20, Đại Lào, Bảo Lộc, Lâm Đồng, Vietnam). 

Một bình minh đẹp ngay từ khi mặt trời ló dạng cho đến khi ta tiếp tục hành trình đến miền đất lạnh, Đà Lạt mộng mơ.
Theo lịch trình này thì chúng ta sẽ đến Đà Lạt vào khoảng gần trưa, chạy xe chậm lên đèo Prenn và ngắm khung cảnh nên thơ lãng mạn cùng người thương. Mở bài hát "Ai lên xứ hoa đào", mở cửa sổ xe ra và chill theo thực tại. Cảnh đẹp nên thơ cùng bầu không khí trong lành của xứ xở ngàn thông.








Một điểm cần đặc biệt lưu ý đó là : Đèo Prenn luôn đẹp trong mọi thời điểm, mọi thời tiết cả nhà nhé. Khi nắng, mưa, ngày, đêm, đèo đều mang nét đẹp đặc trung rất ,rất thơ mộng


Một đèo sương  thơ mộng mỗi khi có mưa rào






Sau khi lên đến Đà lạt thì ghé tạm quán cơm đầu đèo ăn uống, sau đó về khách sạn nghỉ ngơi để chuẩn bị cho một hành trình thơ mộng.
Các khách sạn, homestay tại Đà lạt rất đa dạng, các bạn có thể tham gia các nhóm Homestay, Khách sạn Đà lạt trên facebook để book phòng và chọn nơi lý tưởng.
Hãy thư thái nghỉ ngơi, trải nghiệm bầu không khí, cảnh đẹp ngay tại Khách sạn của bạn để cân bằng lại chính mình trong buổi chiều ngày đầu tiên. Tối đến, hãy cùng đi ăn đặc sản Gà lá é Tao ngộ nằm trên đường 3-4 ngay đầu đèo. Đây là món ăn rất nổi tiếng và quán này đã bán rất lâu, có hương vị rất tuyệt.
Sau bữa tối , hãy dạo mát tại Quảng trường Lâm viên và ghé quán cafe thuỷ tạ , nằm ngay trên bờ hồ Xuân hương để thưởng thức ly trà gừng ấm áp, ngắm hồ nước thơ mộng.


Tiếp đến về chui vào mền nằm ngủ với tiết trời lạnh, không khí kéo bạn và người thương lại gần nhau hơn.



Ngày thứ hai, chúng ta cùng ghé quán cafe Dalat night thưởng thức ly cafe sáng, ngắm toàn cảnh tp Đà lạt. 

Sau đó ghé thăm chùa ve chai nổi tiếng, ghé Đồi chè cầu đất vi vu sau đó nhớ ghé về ăn món Lẩu Bò dã chiến cả nhà nhé.






Buổi tối đi dạo một vòng chợ , sau đó nhớ ghé thưởng thức một ly kem bơ cả nhà nhé

Ngày thứ ba, dậy sớm đi đến đồi cỏ hồng ngắm bình minh, sau đó ghé ăn sáng tại quán Bún cá Dung nổi tiếng.





Dùng xong bữa sáng thì ghé đến Thiền viện trúc lâm dạo thư thái , đến hậu viện để thiền định và theo lối hậu viện để xuống Hồ tuyền lâm




Bữa trưa, dùng món Lẩu cá tằm và uống rượu sâm ngọc linh tại bờ Hồ tuyền lâm, ngắm mặt hồ an nhiên cùng món ngon tại đây.



Sau đó thẳng tiến đến Đường hầm đất sét để ngắm công trình kiến trúc sáng tạo giữa rừng thông bạt ngàn và tha hồ chụp ảnh bên Hồ vô cực



Chiều tối cùng ngày, đi một vòng đến Xóm lèo để ngắm hoàng hôn, sau đó ghé lại quán cafe để ngắm những ánh đèn nhà lồng thơ mộng.



Ngày thứ 4, dậy sớm ghé ăn sáng tại quán bánh cuốn nóng Ông sĩ, sau đó đi thẳng đến một nơi rất độc, lạ để săn view, đó là vườn hoa cẩm tú cầu





Gần chiều thì ghé về lại khu vực Sân Golf trên Hồ tuyền lâm để ngắm hoàng hôn và thư thái, tìm lại chính mình.






Lưu ý : Các địa điểm nêu trên chỉ cần tìm trên google map là sẽ ra ngay, và vẫn còn rất, rất nhiều những địa điểm khác đẹp thơ mộng để bạn tự mình khám phá.
Du lịch là để trải nghiệm, đừng nóng vội đi nhiều nơi mà hãy tận hưởng. An nhiên, nhẹ nhàng và thư thái. Hãy để chuyến đi này lắng đọng cho bạn tinh thần thư thái. Thân ái!











没有评论:

发表评论

Post Top Ad