Bùi Phu Tử :TÌNH NGHĨA VÀ CẢM XÚC CHÍNH LÀ KẺ THÙ LỚN NHẤT 情義和情緒就是我們的天敵    -裴夫子 - 越南求職徵才服務 việc làm tiếng Trung - 越南工作/求职/職缺,馬上猎聘/招聘人才

Post Top Ad

thenewjobtimes@gmail.com

2022年6月8日星期三

Bùi Phu Tử :TÌNH NGHĨA VÀ CẢM XÚC CHÍNH LÀ KẺ THÙ LỚN NHẤT 情義和情緒就是我們的天敵    -裴夫子


Trong xã hội hiện đại này, lợi ích chính là tiêu chí hàng đầu . Tôi thực sự muốn nhắc nhở những người không chú ý đến khái niệm này. Các bạn thử nghĩ xem có ai mà không muốn được hưởng lợi lâu dài chỉ từ một lần hành động hoặc không làm mà hường lợi ? Có một số thành phần trong xã hội thực sự rất lợi hại, nắm được yếu điểm của con người là nằm ở tình cảm, cảm xúc nên đã lợi dụng để kiểm soát người khác. Chúng ta tạm chia họ làm hai nhóm , "không phải kẻ xấu" và "kẻ không ra gì" :

在這個現代的社會當中,利益就是重點。我真的想提醒一下不在乎情義和情緒的人。各位自己想一想,誰不喜歡 “一勞而獲”,“不勞而獲”的呢?有一些人很厲害,他們發現了人們的這個缺點,所以利用了“情義”和“情緒”來操控別人。我就簡單的把這些人分為兩種,不是壞人和 不是 好人。

  "Không phải kẻ xấu"   sẽ lợi dụng tình nghĩa và kiểm soát cảm xúc để làm ăn buôn bán, nắm bắt tình hình..vv. Đây chính là lợi thế trong giao tiếp của họ. 

不是壞人呢,利用“情義”和“情緒”來做生意或者快速了解情況等。如果能夠控制自己的情緒,套用“情義之言”來跟別人溝通的話就是一種優勢  。

"Kẻ không ra gì sẽ " lợi dụng tình nghĩa và cảm xúc để giở trò thao túng bạn với mức ảnh hưởng không hề nhẹ. Trong trường hợp nghiêm trọng sẽ có thể huỷ hoại đi tiền đồ, sự nghiệp của bạn ( đương nhiên sẽ bao gồm cả tài sản, tố chất, tư tưởng và chí tiến thủ của bạn). Loại người này luôn là kẻ được xem là "người hiểu chuyện" trong mắt nhiều người và không ai nghĩ chúng là kẻ xấu cả. Nhưng trên thực tế, bạn có biết chúng đang nghĩ gì không ? Nhiều khi chúng vẫn tự xem bản thân là người tốt và mỗi ngày làm ra vẻ như mình tốt thật. Gạt lấy tiền tài , của cải nhưng vẫn cắn lấy danh dự, tôn nghiêm của bạn.

不是好人的呢?他們就利用“情義”來忽悠別人,影響力不也不小。嚴重的就可以直接毀滅各位的前途和事業(當然包括財產、   素質、上進心等)。在別人的眼裡,他們都是懂事的人,不會做壞事的。但實際上呢?各位知道他們在想什麼嗎?甚至他們還在把自己當做好人,每天裝模作樣。。


Trước đây tôi suy nghĩ rất đơn giản, chưa bao giờ suy nghĩ người khác sẽ lừa gạt ,hại mình , đặc biệt là "người thân và bạn bè". Nhưng trước đây khi có một sự việc đến với tôi đã khiến tôi giác ngộ : Kẻ thù lớn nhất của chúng ta đó chính là tình nghĩa và cảm xúc.

其實,我之前很簡單,沒有在乎過別人會不會騙我,或者謀害我,特別是親戚朋友。但是,在之前突然有一件事發生在我的身上。那件事讓 我覺悟了:情義和情緒就是我們的天敵    。

Chú ý mà xem những người không biết "từ chối " thường rất bị động, hầu như trong mọi trường hợp.Khi nói chuyện lại sợ đắc tội với kẻ khác, rất dễ chịu thiệt thòi.

不會“拒絕”的人都是被動的人,講話又怕得罪別人,所以很容易吃虧。

Cho nên, hãy kiểm soát thật tốt cảm xúc, tình nghĩa không đem ra ăn thay cơm được và ghi nhớ không để mất đi phương hướng.

所以,請控制好您的情緒。記住:情義不能當做法來吃,絕對不能失去了方向。

Ghi nhớ : Đừng nói đạo lý mà hãy yêu cầu sự "hợp lý"

不要講什麼道理,只要合理即可.

Tác giả : Bùi Phu Tử 






没有评论:

发表评论

Post Top Ad